Xuất bản thông tin

null Phú Thọ - Hội LHPN hướng dẫn hội viên sử dụng mã QR code để đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Trang chủ Chuyển đổi số

Phú Thọ - Hội LHPN hướng dẫn hội viên sử dụng mã QR code để đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Thọ vừa tổ chức Buổi hướng dẫn, đánh giá mức độ hài lòng của người dân bằng mã QR code trong giải quyết thủ tục hành chính cho chị em hội viên, phụ nữ.

Cán bộ Hội LHPN xã hướng dẫn hội viên sử dụng mã QR code đánh giá mức độ

hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, Hội Liên hiệp phụ nữ xã hướng dẫn hội viên, phụ nữ khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã, tham gia đánh giá mức độ hài lòng. Tại đây, bộ phận “một cửa” được cấp một mã QR code, được in và đặt tại các quầy giao dịch, ở vị trí người dân dễ tiếp cận. Sau khi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người dân sử dụng smartphone để quét mã. Trường hợp người dân đến nhận kết quả trực tiếp thì đăng nhập ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng tương tự có chức năng quét mã QR code để quét, sau đó vào link và tiến hành khảo sát; nếu người dân đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, cán bộ in mã QR code và hướng dẫn thực hiện ra giấy, gửi kèm trong bưu phẩm cho người dân. Mô hình được triển khai cũng ảnh hưởng tích cực đến hoạt động bộ phận “một cửa” xã, với cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức luôn đảm bảo hoạt động tốt, khang trang, sạch đẹp; thực hiện công khai, minh bạch thủ tục hành chính; thuận lợi cho người dân tra cứu, tìm hiểu quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Cán bộ Hội LHPN xã hướng dẫn hội viên sử dụng mã QR code đánh giá mức độ

hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Hội viên Phụ nữ thực hiện các thao tác sử dụng mã QR code đánh giá mức độ

hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức là người được hưởng lợi trực tiếp từ việc triển khai đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính. Chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính tại xã đã mang lại sự phấn khởi cho người dân. Những đánh giá “hài lòng”, “rất hài lòng” từ công dân thực sự tạo động lực, tinh thần phấn chấn cho cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời tạo hiệu ứng lan toả trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp về tác phong, thái độ tận tình phục vụ Nhân dân của cán bộ; mang đến hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp của cơ quan Nhà nước. Đồng thời, đánh giá và cải thiện chất lượng phục vụ hành chính công trong thời gian tới.

Diễm My – Truyền thanh Phú Thọ