Asset-Herausgeber

null Mô hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến và trao trả kết quả tại nhà xã An Long

Trang chủ Tin tức

Mô hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến và trao trả kết quả tại nhà xã An Long

Phát huy vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; góp phần xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả. Mô hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến và trao trả kết quả tại nhà của Đoàn Thanh niên xã An Long tham gia hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và Ngày thứ 7 tình nguyện trao trả kết quả tại nhà. Điều này nhằm góp phần từng bước chuyển đổi cách thức giải quyết, xử lý thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, hiện đại, năng động, thân thiện, tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện.

Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa xã

Thực hiện mô hình "Ngày thứ bảy tình nguyện" 

Hàng ngày, Đội tình nguyện phân công từ 01đến 02 Đoàn viên thanh niên thực hiện hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa của xã An Long với nhiệm vụ: tuyên truyền đến người dân hiểu được lợi ích, ý nghĩa của việc đăng ký tài khoản dịch vụ công; cách tạo tài khoản dịch vụ công; cách thức nộp, tra cứu, nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; hỗ trợ người dân scan và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến sau khi người dân đã đầy đủ hồ sơ theo quy định…

Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính tại nhà

Mô hình thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên xã An Long được thực hiện nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tại địa phương. Ngoài hỗ trợ tại bộ phận một cửa, mô hình thanh niên tình nguyện xã An Long còn thực hiện Ngày thứ 7 tình nguyện trao trả kết quả tại nhà cho người dân. Tính đến nay, mô hình thanh niên hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến và trao trả kết quả tại nhà đã hỗ trợ được 3.066 hồ sơ (trong đó hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến 2.824 hồ sơ và trao trả kết quả tại nhà 242 hồ sơ).

Trao trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà cho người dân 

Thông qua mô hình nhằm góp phần trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự minh bạch trong công tác giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương. 

Thuý Hằng - Truyền thanh An Long